วิธีดีๆในการลดไขมันหน้าท้อง

13:06:00 Unknown 0 Comments



หลายๆคนที่อยากได้กล้ามหน้าท้องที่สวยแบนราบ  คิดแต่จะต้องลดไขมันด้วยการวิ่งหรือเดินบนวิ่ง  คุณเบื่อไหมที่จะต้องวิ่งบนลู่วิ่งเป็นระยะเวลานานๆ  ผมมีข่าวดีจะบอก  เมื่อเทียบกันนาทีต่อนาทีแล้ว  การออกกำลังกายเวทเทรนนิ่งนั้น  สามารถกำจัดไขมันหน้าท้องได้ดีกว่าการทำคาร์ดิโอซะอีก  โดยข่าวดีนี้มาจากการทดลองวิจัยกับผู้ที่มีสภาวะน้ำหนักเกินมากๆ
สำหรับรายละเอียดของงานวิจัยนั้น  เหล่านักวิจัยจากสถาบัน  Harvard School of Public Health( HSPH)  ได้ทำการทดสอบกิจกรรมการออกกำลัง, รอบเอว, และน้ำหนักตัวของผู้ชายปกติ 10,500 คน  ผู้ซึ่งเป็นอาสาสมัครตั้งแต่ปี  1996  ถึง  2008

กว่าการศึกษามายาวนานกว่า  12  ปี  ผู้ที่ใช้เวลา  20  นาทีต่อวัน  ในการเล่นเวท ได้แก่ ยกฟรีเวท เครื่องแมชชีนต่างๆ และบอดี้เวท  มีอายุของไขมันหน้าท้องที่น้อยกว่าผู้ที่ออกกำลังกายแบบแอโรบิคในเวลาเท่าๆกัน  ถึงแม้ว่าผู้ที่ออกกำลังกายแบบแอโรบิคจะลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ยกน้ำหนักก็ตาม
เรื่องจริงคือ การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งนั้นลดไขมันที่หน้าท้อง  ไม่เหมือนกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิค  ที่ซึ่งเผาทั้งไขมันและกล้ามเนื้อ  การยกเวทนั้นลดไขมันในขณะที่สร้างกล้ามเนื้อไปด้วย  โดยธรรมดาแล้วไขมันที่หน้าท้องมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นตามอายุ  ซึ่งนั่นอาจก่อให้เกิดโรคเบาหวานและโรคหัวใจตามมาในภายหลัง  โดยการฝึกแบบแอโรบิคทำให้เสียมวลกล้ามเนื้อ  ส่งผลให้ร่างกายสะสมไขมันมากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งนั้น  จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานของคุณขึ้นภายใน  48  ชั่วโมงหลังจากการออกกำลังกาย  และในระยะยาวการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง  จะช่วยคุณจัดการกับไขมันที่หน้าท้องของคุณเอง  และที่สำคัญร่างกายของผู้หญิงโดยธรรมชาติ  จะมีกล้ามเนื้อและไขมันที่มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ชาย  ดังนั้นการฝึกเวทเทรนนิ่งยิ่งสำคัญในการทำให้หน้าท้องของคุณผู้หญิงแบนราบ  

อย่างนั้นแล้ว  ผมไม่ได้หมายความว่า  คุณควรจะละเลยการเดินหรือวิ่งบนลู่วิ่ง  เพราะว่าจากการศึกษานักศึกษาที่เข้าร่วมการวิจัย  ซึ่งออกกำลังกายทั้งสองอย่างควบคู่กัน  ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

แล้ววิธีไหนดีที่สุดในการลดไขมันที่หน้าท้องหละ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ  เช่น  การวิ่ง  การปั่นจักรยาน  หรือว่ายน้ำหนึ่งถึงสองครั้งต่อสัปดาห์  และออกกำลังกายประเภทออกแรงต้าน  อย่างน้อย  ครั้งต่อสัปดาห์  (โดยแต่ละคาบฝึกใช้เวลาเพียง  25  นาที  รวมทั้งการยืดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายด้วย)

การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งนั้น  คุณควรจะบริหารให้ทั่วกล้ามเนื้อในร่างกาย  ไม่ว่าคุณจะจัดตารางฝึกแบบวงจรทั่วร่าง  หรือจัดไปเป็นวันบริหารขา  บริหารแขน  ซึ่งล้วนแล้วแต่เกิดประโยชน์ทั้งสิ้น

0 ความคิดเห็น: