เพาะกาย ลดน้ำหนัก > แนะนำตัว

12:35:00 Unknown 0 Comments


สวัสดีครับ  กระผมนาย  สุกฤษฎิ์วิชญ์  ธวัชวิเชียร  อายุ 21 ปี ปัจจุบันเล่น เพาะกาย    มา 2 ปีกว่าๆแล้ว  ซึ่งทีได้มาเขียนบล็อค เพาะกาย เหตุผลสืบเนื่องมาจาก  ตั้งแต่เด็กนั้นผมเป็นมีน้ำหนักเกินมาโดยตลอด  มาจนประมาณ ม.ปลาย  ผมได้มีความคิดที่จะลดน้ำหนัก เพราะอยากหุ่นดีตามประสาวัยรุ่นทั่วไป
ตอนต้นของการเริ่ม ลดน้ำหนัก  ผมเริ่มจากการอดอาหารตามเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ต  และวิ่งทุกเย็น  ซึ่งก็ลดลงได้จริงในช่วงแรกๆ  คือลดน้ำหนัก ได้ประมาณ 4 - 6 กิโลกรัม  แต่สิ่งที่สังเกตอย่างเห็นได้ชัด  ในช่วงหลังของการอดอาหารเพื่อ ลดน้ำหนัก แบบนี้  คือ  ร่างกายอ่อนแรง  ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง  ซึ่งผมสังเกตได้เนื่องจากผมชอบงัดข้อกับเพื่อนๆอยู่บ่อยๆ  ซึ่งก่อนที่ผมจะลดน้ำหนักนั้น  ผมชนะมาโดยตลอด
แต่เมื่ออดอาหารนานวันเข้า  ผมก็แพ้เพื่อนๆ หลายต่อหลายคน  และน้ำหนักก็เริ่มจะไม่ค่อยลดแล้ว  และแล้วการลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารเพื่อทำให้หุ่นดีของผมนั้น  ก็ไม่สำเร็จ  เพราะเมื่อกลับไปกินเยอะนิดหน่อย  น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ผมพยายามลดน้ำหนักแบบนี้หลายต่อหลายครั้ง  ซึ่งจนจบ  ม.ปลาย  ผมก็ทำไม่สำเร็จ
เมื่อผมเข้าเรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1  ผมก็พยายามหาวิธี ลดน้ำหนัก แบบใหม่ๆ  และผมก็ได้ไปเจอกับเว็บไซต์ เพาะกาย แห่งหนึ่ง ชื่อเว็บไซต์ เพาะกาย นั่นก็คือ  http://www.tuvayanon.net  ผมก็ได้รู้จักการ ลดน้ำหนัก ด้วยการ เพาะกาย  ซึ่งผมก็นำตารางฝึก เพาะกาย จากเว็บนี้ไปลองปฏิบัติ   ซึ่งเมื่อผมได้ลองปฎิบัติตาม  ก็พบว่ารูปร่างดีขึ้นแต่กลับมีเรี่ยวแรงที่เพิ่มมากขึ้นจากแต่ก่อนมาก  ซึ่งมันเป็นรูปแบบการ ลดน้ำหนัก แบบที่ผมแสวงหามาโดยตลอด
ในบล็อกของผมนี้ผมจะนำบทความจากเว็บไซต์เพาะกายต่างๆ มารวบรวมไว้  และอาจจะมีบทความที่ผมเขียนขึ้นเองบ้าง  ไม่ว่าจะเป็นตารางฝึก เพาะกาย  ท่าฝึก  โภชนาการ  ตลอดจนเทคนิคในการเพาะกายต่างๆการ ลดน้ำหนัก เพื่อให้ผู้ที่สนใจในการ เพาะกาย  สามารถเข้ามาหาความรู้เพื่อนำไปใช้ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หรือเพื่อการ ลดน้ำหนัก




0 ความคิดเห็น: